Quà tặng là giải pháp để nâng cao hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp, thay thế cho nhiều chương trình quảng cáo, PR, tốn kém nhưng không tạo được hiệu quả cao. Các sản phẩm quà tặng in logo là một hình thức xây dựng thương hiệu tuy không quá mới mẻ, nhưng tạo được hiệu ứng tốt, gây ấn tượng và dễ nhớ cho khách hàng.
Vai trò của quà tặng
Trong những buổi kỉ niệm, giới thiệu sản phẩm mới, hội thảo, tiệc chúc mừng, giao lưu văn hóa của công ty hay những dịp Lễ Tết, các doanh nghiệp không thể thiếu được các món quà ý nghĩa dành cho đối tác, khách hàng, nhân viên nội bộ… Những món quà này có mục đích và ý nghĩa khác nhau nhưng được gọi chung là quà tặng doanh nghiệp và mang lại rất nhiều lợi ích những lợi ích.
Tăng tính bền chặt trong mối quan hệ
Tặng quà cho khách hàng, đối tác, nhân viên thể hiện được tấm lòng của doanh nghiệp. Đồng thời, việc gửi quà tặng sẽ khiến người nhận cảm thấy vui vẻ, gắn bó với thương hiệu hơn. Từ đó, thương hiệu sẽ gia tăng lượng đối tác và khách hàng trung thành.
Thể hiện sự tri ân
Quà tặng doanh nghiệp mang ý nghĩa tri ân đến với đối tác, khách hàng. Với một món quà được đầu tư, chăm chút tỉ mỉ, mang tính hữu dụng cao, người nhận sẽ phần nào đánh giá được mức độ uy tín, chuyên nghiệp và thành công của thương hiệu. Hơn nữa, còn “ấm lòng” khi cảm thấy bản thân mình được coi trọng. Giống như là một nhân tố giúp thúc đẩy sự phát triển lâu bền chứ không phải chỉ kết thúc sau một giao dịch, hợp đồng.
Ấn phẩm giá trị hóa thương hiệu
Một món quà tặng doanh nghiệp được lựa chọn và đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế, sáng tạo theo phong cách riêng biệt đúng với giá trị cốt lõi của công ty sẽ mang lại giá trị thông điệp và đưa thương hiệu vô hình đến tay người nhận với món quà hữu hình. Điều này cũng giúp doanh nghiệp thể hiện được đẳng cấp và vị thế của mình.
Tiết kiệm ngân sách
Thực tế, việc tặng quà cho doanh nghiệp, đối tác, khách hàng sẽ ngốn ít ngân sách hơn so với các hoạt động truyền thông mà vẫn đem lại hiệu quả tương tự.
Chiêu thức PR – Marketing khôn khéo
Với các món quà tặng doanh nghiệp phổ biển như mũ, ô, áo mưa, bộ đồ dùng văn phòng, bộ ấm chén,… được in logo thương hiệu sẽ trở thành “vũ khí” marketing lợi hại. Khi được sử dụng thường xuyên, không chỉ đồng nghiệp, người thân mà bất cứ ai khi tham gia giao thông cũng có cơ hội tiếp cận với thương hiệu.
Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Đối tác, khách hàng khi nhận được quà tặng doanh nghiệp sẽ thấy mình có giá trị và được đánh giá cao. Từ đó, sẽ chi tiêu nhiều hơn vào các sản phẩm và dịch vụ mà phía công ty bạn đang cung cấp. Nhờ vậy, doanh thu sẽ tăng lên một cách tự nhiên, song song đó là thiện chí và nhận thức về thương hiệu của khách hàng cũng được nâng cao.
5 xu hướng quà tặng trong năm nay
Dưới đây là 5 xu hướng tặng quà “hot” nhất trong năm 2022 của các doanh nghiệp:
Món quà tạo dấu ấn thương hiệu
Một món quà in logo thương hiệu sẽ giúp tạo dấu ấn riêng biệt, nhu cầu đối với các quà tặng in logo rất nhiều vào năm 2022. Khi khách hàng sử dụng những món quà đó sẽ nhớ tới thương hiệu, điều đó giúp thương hiệu của doanh nghiệp tăng độ nhận diện tới công chúng tốt hơn. Sungift có thể giúp công ty của bạn cung cấp loại quà tặng doanh nghiệp được cá nhân hóa để lại ấn tượng lâu dài cho khách hàng tiềm năng, khách hàng và nhân viên chăm chỉ.
Các ấn phẩm in logo thương hiệu sẽ tăng độ nhận diện cho thương hiệu
Bao bì và quà tặng thân thiện với môi trường
Người tiêu dùng ngày càng coi trọng các sản phẩm bền vững và các thương hiệu thân thiện với môi trường. Tính bền vững trong việc tặng quà doanh nghiệp đang là xu hướng phát triển nhanh chóng và chúng tôi có một số cách tiết kiệm chi phí để vẫn cung cấp những món quà tuyệt vời vào năm 2022 bền vững và thân thiện với môi trường. Sungift cung cấp nhiều mặt hàng quà tặng chất lượng cao sẽ giữ được lâu hơn, không chỉ nằm trên kệ hoặc bám bụi và thường được làm từ vật liệu bền vững và thân thiện với môi trường.
Quà tặng công nghệ tiện ích
Những món đồ công nghệ được sử dụng hằng ngày như sạc sự phòng, USB,… luôn là một trong những lựa chọn tối ưu trong việc tặng quà. Việc mang theo bên mình sản phẩm quà tặng công nghệ có in logo thương hiệu sẽ càng giúp khách hàng, đối tác nhớ tới thương hiệu của bạn nhiều hơn. Đây là xu hướng tặng quà đang vô cùng “hot” hiện nay, vừa cung cấp giải pháp công nghệ vừa tạo nhận diện cho thương hiệu.
Quà tặng phong thủy, quà tặng truyền thống
Từ thời xưa, dân tộc ta đối với việc tặng quà, được xem là một giá trị văn hóa tốt đẹp giữa người với người cần được lưu giữ và truyền thừa. Quà tặng phong thủy đã không còn xa lạ đối với người Việt Nam. Mỗi một vật phẩm phong thủy đều chứa đựng những ý nghĩa riêng vô cùng đặc biệt, đều chung một mục đích hướng tới những giá trị tốt đẹp.
Cây tài lộc mạ vàng là lựa chọn được nhiều doanh nghiệp yêu thích để tặng cho khách hàng, đối tác
Ngoài ra, những quà tặng mang yếu tố địa phương như gốm sứ Bát Tràng, gốm Chu Đậu cũng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng cho những khách hàng, đối tác quan trọng.
Quà tặng tập trung vào sức khỏe
Sau khoảng thời gian dịch bệnh bùng phát, mọi người lại càng có ý thức hơn về việc chăm sóc sức khỏe và quan tâm đến các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe nhiều hơn. Xu hướng quà tặng cũng vì vậy mà nhanh chóng phổ biến và được ưa chuộng.
Thay vì những vật phẩm thông thường như trước thì giờ đây người ta thường tặng nhau hộp thảo dược, chai mật ong,…hay những sản phẩm tốt cho sức khỏe như thực phẩm chức năng,…Một số loại thảo dược, dược trà như: đông trùng hạ thảo, trà hoa sấy lạnh, hạt dinh dưỡng…được nhiều doanh nghiệp chọn làm quà tặng. Những hộp quà này không chỉ giá trị về mặt kinh tế, mà còn ý nghĩa, thay cho lời chúc sức khỏe & thiết thực với người nhận.
Những xu hướng quà tặng doanh nghiệp 2022 là bí quyết chạm đến trái tim của nhân viên, khách hàng và đối tác của bạn. Nếu bạn vẫn chưa quyết định nên tặng gì cho đối tác, khách hàng của mình, hãy liên hệ với Sungift để được tư vấn và chúng tôi sẽ giải quyết tất cả các thắc mắc của bạn!