Các Tiêu Chí Chọn Quà Tặng Đối Tác

Với các doanh nghiệp, việc xây dựng mối quan hệ và gắn kết đối tác là điều không thể thiếu. Để tri ân đối tác và giữ mối quan hệ, nhiều doanh nghiệp chọn cách tặng quà. Vậy để chọn quà tặng đối tác, người ta cần tuân theo các tiêu chí nào. Cùng Sungift tìm hiểu ngay trong bài viết.

Các Tiêu Chí Chọn Quà Tặng Đối Tác
Các tiêu chí chọn quà tặng đối tác

Tại sao cần tặng quà cho đối tác?

Đối tác của các doanh nghiệp có thể là khách hàng, là người ký hợp đồng làm ăn hoặc cùng nhau phát triển. Để một doanh nghiệp phát triển bền vững và lâu dài thì không thể thiếu các đối tác đồng hành. Vì vậy, để tạo dựng mối quan hệ lâu dài và củng cố cho sự bền vững đó, nhiều doanh nghiệp chọn cách tặng quà. Đây là một hình thức tri ân và gửi thông điệp cho đối tác của mình.

Các tiêu chí chọn quà tặng đối tác

Trong các dịp lễ hoặc sự kiện quan trọng của doanh nghiệp hay đối tác, người ta thường tận dụng để gửi các món quà tới đối tác của mình như lời cảm ơn.

>> Xem thêm: Tranh Mạ Vàng Là Gì? Bật Mí Ý Nghĩa Khi Sử Dụng Làm Quà Tặng

Quà tặng đối tác phải có ý nghĩa

Trong các dịp lễ hay cuối năm, những món quà mang tặng đối tác đều phải mang đúng chủ đề của ngày lễ đó. Món quà có ý nghĩa lúc nào cũng có ấn tượng tốt hơn. Vì tạo mối quan hệ với đối tác cũng là một khoản đầu tư, doanh nghiệp cần chú ý tới ý nghĩa và thông điệp món quà.

Những dịp như ngày khai trương, mở rộng cơ sở, nếu doanh nghiệp đứng ở vị trí người chủ mở tiệc thì món quà có ý nghĩa khác. Những món quà đối tác lúc này đề cao thông điệp trân trọng và cảm ơn. Quà tặng cũng cần ý nghĩa lớn về hình ảnh thương hiệu, điều này cũng giúp truyền tải hình ảnh tốt.

Còn nếu doanh nghiệp đứng ở vị trí người tới chúc mừng. Ý nghĩa quà tặng đối tác sẽ mang lời chúc về kinh doanh thuận lợi hoặc tài lộc. Bạn có thể tham khảo các món quà như đá phong thuỷ, tranh mạ vàng, cây phất lộc…

Các tiêu chí về hình thức

Với quà tặng sự kiện thông thường hay món quà tri ân thúc đẩy doanh số thì hình thức không đòi hỏi quá lớn. Nhưng khi đối tượng nhận quà là đối tác, thì yêu cầu về hình thức lại cực kỳ lớn. Những món quà ngoài có ý nghĩa phải có tính thẩm mỹ cao. Những món quà để trưng bày như tượng hay tranh cũng là một gợi ý không tồi.

Các Tiêu Chí Chọn Quà Tặng Đối Tác
Hình thức là yếu tố không thể thiếu khi chọn quà tặng đối tác

Nếu có điều kiện, món quà cần mang được đặc trưng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bao bì quà tặng cũng phải chỉn chu và đẹp đẽ. Những quà tặng cao cấp như bút ký hay đồ mỹ nghệ cũng cần đặt trong bao bì thống nhất với màu sắc/chủ đề quà tặng. Màu sắc in ấn trên quà cũng phải thống nhất, tránh thêm quá nhiều màu làm rối mắt và tạo ấn tượng không tốt.

Những món quà dễ vỡ như cốc, bình thuỷ tinh… cần được bày trí cẩn thận, lót chống sốc. Tuy nhiên, lớp chống sốc nên dùng bằng vải hoặc giấy cắt tỉ mỉ chứ không nên dùng túi ni-lông chống sốc.

Tính thiết thực của quà tặng

Ngoài yếu tố về ý nghĩa và hình thức, doanh nghiệp cũng nên cân nhắc về tính thiết thực của quà tặng đối tác. Những món quà mang ý nghĩa trừu tượng cũng có tính thiết thực riêng về lời chúc. Còn những món quà về sức khỏe như thực phẩm chức năng hay thuốc bổ cũng để lại ấn tượng tốt cho đối tác. Nếu chọn đúng đối tượng tặng quà sức khỏe, món quà sẽ đem lại hiệu quả về sự hài lòng và niềm vui lớn hơn.

>> Xem thêm: Những Vấn Đề Gặp Phải Khi Đặt Mua Quà Tặng Khách Hàng

Lưu ý về ngân sách

Quà tặng đối tác là một khoản đầu tư không nhỏ của doanh nghiệp. Bạn không thể tặng đối tác món quà quá xuề xòa hay kém chất lượng. Chính vì đòi hỏi cao về hình thức và ý nghĩa nên ngân sách phải bỏ ra khá lớn. Bạn cần cân đối ngân sách và lên kế hoạch tặng quà, quản lý đơn vị cung cấp quà tặng và tiến độ sản xuất.

Đầu tiên, hãy thống kê số lượng quà tặng cho đối tác trong khoảng 3 tháng. Kiểm tra các lịch sự kiện hoặc ngày lễ cần tặng quà. Tiếp đến, chọn đơn vị cung cấp quà tặng và cân đối chi phí, thời gian sản xuất. Vì thời gian sản xuất quà tặng số lượng lớn có thể kéo dài. Nên lập trước kế hoạch trong 3 tháng hoặc xa hơn. Bạn cũng thể phân chia ngân sách cho từng đối tác dựa trên tầm quan trọng của họ với doanh nghiệp. Để dự trù trước cho các sự kiện đột xuất, hãy đặt dư một chút quà tặng.

Kết luận

Việc tặng quà trong kinh doanh rất quan trọng, nên những lưu ý và tiêu chí khi tặng quà là cần thiết. Lựa chọn quà tặng đối tác không hề đơn giản. Người chọn quà cần chú ý tới ý nghĩa, hình thức và tính thiết thực của chúng. Những yếu tố này đảm bảo món quà của bạn có ấn tượng tốt với đối tác. Còn tiêu chí về ngân sách giúp doanh nghiệp của bạn quản lý tài chính doanh nghiệp hữu hiệu. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn các kiến thức có ích khi chọn quà tặng đối tác. Để được tư vấn thêm về các quà tặng doanh nghiệp, vui lòng liên hệ Sungift để biết thêm thông tin chi tiết.

SUNGIFT – QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP

Phone: 0965076383 – 0971378883

Email: sungift.dhc@gmail.com

Website: https://sungift.vn

8 thoughts on “Các Tiêu Chí Chọn Quà Tặng Đối Tác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.