3 giải pháp để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bền vững

Làm cho thương hiệu của bạn ấn tượng và đáng nhớ và cách đưa thương hiệu của bạn ra khỏi khuôn khổ

Chiến lược xây dựng thương hiệu cũng giống như chiến lược hẹn họ vậy, sau khi đã hoàn thành tất cả mục tiêu được đề ra và việc kinh doanh của bạn đã được sự ổn định, có doanh thu, có lợi nhuận… thì lúc đó bạn nên cho thương hiệu bước ra khỏi khuôn khổ một chút, không còn trong quá trình hẹn hò như lúc đầu nữa, nhưng sẽ là một cái gì đó mới mẻ hơn, nhưng vẫn giữ chất riêng của thương hiệu bạn. Và cụ thể cho phần này là…

 #1  Định vị bản thân một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp hơn

Sau khi mọi thứ về nhận thức thương hiệu được hoàn thành, hãy nghĩ đến việc bạn sẽ định vị thương hiệu và làm cho mọi thứ trở nên thật chuyên nghiệp, lúc này bạn sẽ tạo ra một danh tiếng cho doanh nghiệp của bạn. Đừng ngần ngại hiển thị thông tin, kiến thức, kỹ năng của bạn, (cụ thể như đăng ký công ty, đăng ký doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội… Bất cứ điều gì mà khách hàng của bạn có thể nhận thấy). Hãy để cho khách hàng nhìn vào và đánh giá rằng bạn tự tin, bạn có khả năng, bạn giỏi và am hiểu về lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Đây là điều quan trong để thiết lập sự tin tưởng và sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Cụ thể trong việc này và là cách tốt nhất (tất nhiên sẽ không tốn kém chi phí nhiều) là tạo ra một nội dung, thông tin của thương hiệu bạn, chẳng hạn như đăng bài trên các diễn đàn, các blog hoặc làm video… Điều này cho phép bạn thể hiện thương hiệu của doanh nghiệp theo những cách mới và thu hút người xem (tất nhiên nội dung bạn muốn truyền tải phải chất lượng). Cụ thể hơn nữa bạn hãy đặt mình vào chị trí khách hàng, và từ đó đứng dưới góc độ khách hàng bạn có thể tự hỏi mình những câu hỏi mà khách hàng muốn biết về thương hiệu của bạn, nếu đưa ra lời khuyên tốt, theo tâm lý khách hàng thì họ sẽ tin tưởng bạn hơn. (Việc này đòi hỏi bạn phải có một chút kiến thức về SEO, cũng như kỹ năng viết lách và tâm lý để hiểu khách hàng muốn gì, cần gì ở thương hiệu của bạn).

 #2  Tìm hiểu mạng xã hội, phương tiện truyền thông

Như chúng tôi đã đề cập ở trên thì hiện nay chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ và thế giới phẳng, mọi thứ bạn muốn chỉ việc lên mạng và tìm kiếm, vì thế bạn nên tận dụng nguồn tài nguyên marketing này để làm chiếc lược xây dựng thương hiệu. Và hầu như bạn có thể sử dụng miễn phí các mạng xã hội nỗi tiếng như Facebook, Instagram… Nhưng bạn sẽ phải tốn một chút thời gian để chăm sóc cho “ngôi nhà” của mình bằng cách thu hút mọi người biết đến bạn, thường xuyên cập nhật bài viết của bạn (hằng ngày là tốt nhất, nếu bạn không có thời gian thì vài lần 1 tuần), hãy tương tác với mọi người và chia sẽ tất cả kiến thức về lĩnh vực thương hiệu bạn đang kinh doanh.

Đăng ký mạng xã hội miễn phí

Đó là phương án tiết kiệm nhất, nhưng bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc đó, thay vào đó bạn có thể bỏ ra một chút ít ngân sách để quảng cáo. Điều này giúp mọi người biết đến bạn nhanh hơn, và đồng thời một điều tuyệt vời khi quảng cáo là bạn có thể tìm kiếm đúng khách hàng mục tiêu vì các mạng xã hội có chức năng lọc người xem quảng cáo của bạn theo độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học, sở thích…

 #3  Tặng các sản phẩm cho khách hàng mang thương hiệu của bạn

Không chỉ các công ty có ngân sách lớn, các công ty mới, vừa và nhỏ đều có thể sử dụng cách thức “tặng quà” để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Có thể nói rằng với xã hội hiện nay, việc Marketing bằng quà tặng không còn quá xa lạ. Phương pháp này tốn ít chi phí mà lại đem lại hiệu quả cao. So với việc phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng chỉ để quảng cáo trên ti vi, đài, báo là việc khá tốn kém thì việc khách hàng nhìn thấy logo công ty bạn hàng ngày qua các sản phẩm quà tặng chắc chắn mang lại hiệu quả hơn nhiều.

Khách hàng luôn có tâm lí muốn được công ty quan tâm mình sau khi sử dụng dịch vụ của công ty đó. Nhằm tác động vào tâm lý đám đông, doanh nghiệp nên sử dụng hình thức Marketing bằng quà tặng. Tâm lý đám đông thường có xu hướng mọi người làm lại những điều mà người khác đã từng làm. Khi đó, trải nghiệm tốt về dịch vụ của công ty bạn đem đến cho khách hàng chắc chắn sẽ được người khác biết đến mà bạn không phải mất quá nhiều chi phí để quảng cáo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.