Quà tặng doanh nghiệp là các sản phẩm thường được doanh nghiệp sử dụng để tặng cho khách hàng, nhân viên, đối tác trong các dịp lễ, tết, sinh nhật, sự kiện,… Quà tặng doanh nghiệp vừa mang ý nghĩa về vật chất và đồng thời cũng mang ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần.
Các doanh nghiệp hiện nay thường sử dụng các sản phẩm như mũ bảo hiểm quà tặng, ấm chén quà tặng, ô quà tặng, áo mưa quà tặng, bình giữ nhiệt quà tặng… để gửi tặng đến nhân viên, khách hàng, đối tác. Các sản phẩm quà tặng mang đến ý nghĩa vật chất vì chúng thường được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, trên mỗi sản phẩm này thường in Logo doanh doanh nghiệp cũng chính là một biểu hiện lớn về mặt tinh thần. Nó tượng trưng cho lời tri ân, sự biết ơn chân thành của doanh nghiệp muốn gửi đến người nhận. Đây cũng là một cách để tạo thiện cảm đến khách hàng, nhân viên để họ tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường phát triển phía trước. Chính vì vậy, lựa chọn quà tặng sao cho phù hợp là điều mà bạn cần cân nhắc rất kỹ lưỡng nhằm đảm bảo hiệu quả mà nó mang lại cho cả người nhận và người tặng cần đảm bảo tối ưu nhất.
2.5 cách lựa chọn quà tặng doanh nghiệp phổ biến nhất
2.1 Hình thức món quà
Không thể phủ nhận rằng hình thức của món quà luôn là điều nhận được sự quan tâm và chú ý nhiều nhất của cả người tặng và người nhận. Đối với các doanh nghiệp, việc lựa chọn một sản phẩm, bao bì, đóng gói cần phải được chỉn chu và tỉ mỉ. Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng khi món quà như một hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp. Nó có vai trò rất lớn trong việc tạo ấn tượng, sự yêu thích và giúp cho doanh nghiệp nhận được sự chú ý nhiều hơn.
Bên cạnh đó, đối với người nhận, chắc hẳn mỗi một ai khi được nhận một món quà nào đều muốn nó được đẹp. Đây được xem là tâm lý chung của hầu hết tất cả mọi người. Vậy nên, khi lựa chọn quà tặng doanh nghiệp cho khách hàng, đối tác, nhân viên, bạn cần cân nhắc kỹ về sản phẩm sao cho thiết kế của nó trở nên nổi bật.
2.2 Tính hữu dụng của món quà
Hầu hết doanh nghiệp khi lựa chọn quà tặng doanh nghiệp đều mong muốn sản phẩm này được người nhận sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Vậy nên, bạn cần cân nhắc đến tính hữu dụng của sản phẩm. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp cho hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện thường xuyên hơn và được lưu giữ lâu hơn trong tâm trí khách hàng. Với một sản phẩm có tính hữu dụng cao, được sử dụng thường xuyên và trong thời gian dài sẽ có ảnh hưởng tích cực trong các quyết định của người nhận, đặc biệt là khách hàng. Bởi vì khi phải lựa chọn sản phẩm giữa các thương hiệu, người mua sẽ có xu hướng chọn thương hiệu quen thuộc và xuất hiện đầu tiên trong tâm trí.
2.3 Ý nghĩa món quà mang lại
Bên cạnh giá trị hữu hình về kiểu dáng, hình thức, tính hữu dụng thì yếu tố mang giá trị vô hình thể hiện lên ý nghĩa của sản phẩm cũng là điều quan trọng. Với một món quà mang đến ý nghĩa cao cho người nhận sẽ rất dễ dàng giúp cho doanh nghiệp chiếm được thiện cảm từ phía người nhận. Đây cũng là một trong những yếu tố khó khăn nhất của doanh nghiệp để đưa ra được lựa chọn phù hợp và mang đến hiệu quả cao nhất.
Ý nghĩa của món quà cần liên quan đến dịp tặng, người nhận cũng như thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người nhận Khi đã xác định rõ được yếu tố này, bạn sẽ dễ dàng hơn để đưa ra lựa chọn được một sản phẩm tốt nhất.
2.4 Món quà thể hiện lên thương hiệu
Khi lựa chọn một sản phẩm tặng cho khách hàng, nhân viên, đối tác, việc thể hiện thương hiệu lên trên sản phẩm là một điều vô cùng quan trọng. Đây là yếu tố giúp cho doanh nghiệp được nhớ tới và biết đến nhiều hơn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp thường lựa chọn phải đạt các yếu tố cơ bản liên quan đến thương hiệu như như có liên quan đến ngành nghề đang kinh doanh, thể hiện được địa vị, đẳng cấp của doanh nghiệp trên thị trường. Và đặc biệt, nó còn cần được in ấn thêm Logo, tên thương hiệu, Slogan,… Bên cạnh đó, các sản phẩm được lựa chọn còn thường sử dụng màu sắc trùng với màu trong bộ nhận diện thương hiệu. Những yếu tố này sẽ giúp cho người nhận nhận biết chính xác đối tượng đã tặng quà. Nhờ vậy, họ cũng có được cái nhìn tích cực và thiện cảm nhiều hơn với doanh nghiệp.